Bẫy lừa đảo nhập liệu

Mới đây, một phụ nữ ở TP.HCM bị lừa gần 400 triệu đồng khi sập bẫy lừa làm cộng tác viên nhập liệu tại nhà.

Việc nhẹ lương cao, thanh toán sòng phẳng mỗi ngày, thậm chí có thể đặt cọc trước để làm tin… Những lời mời chào không thể hấp dẫn hơn đã khiến công việc nhập liệu trở nên vô cùng hấp dẫn. Đây là vỏ bọc hoàn hảo để các đối tượng lợi dụng, đánh vào tâm lý dễ dàng kiếm tiền trực tuyến của nhiều người, sau đó tìm cách dụ nạn nhân nộp tiền, rồi chiếm đoạt.

Bẫy lừa đảo nhập liệu.

Bẫy lừa đảo nhập liệu.

Mới đây, một phụ nữ ở TP.HCM bị lừa gần 400 triệu đồng khi sập bẫy lừa làm cộng tác viên nhập liệu tại nhà. Cụ thể, theo trình báo, các đối tượng tiếp cận nạn nhân thông qua một bài đăng tuyển cộng tác viên nhập liệu. Những ngày đầu, nhóm này trả đầy đủ phí nhập liệu để lấy niềm tin. Tuy nhiên sau đó, nạn nhân bị dụ dỗ thanh toán đơn hàng để nhận thêm hoa hồng với màn kịch thông báo hệ thống bị lỗi chưa hoàn hoa hồng được. Các đối tượng liên tục yêu cầu nạn nhân tiếp tục chuyển tiền. Vì mong muốn lấy lại tiền, nạn nhân làm theo yêu cầu và mất sạch tiền trong tài khoản.

Để tránh trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo, người dân, đặc biệt là sinh viên cần cảnh giác trước những lời mời chào làm việc online.

Để tránh trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo, người dân, đặc biệt là sinh viên cần cảnh giác trước những lời mời chào làm việc online.

Để tránh trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo, người dân, đặc biệt là sinh viên cần cảnh giác trước những lời mời chào làm việc online, hứa hẹn thu nhập cao mà không đòi hỏi kinh nghiệm hay kỹ năng trên mạng xã hội. Đồng thời, khi đăng ký cần kiểm tra rõ các thông tin về công việc và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Luật sư Bùi Trọng Tuyển (thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM) khuyên mọi người cần trang bị đầy đủ kiến thức phòng, chống tội phạm mạng trước khi tham gia vào mạng xã hội. Ngoài ra, cần chú ý đến việc bảo mật thông tin cá nhân của bản thân và không nên chi tiền thêm để lấy lại khoản tiền đã mất vì các hành vi kể trên.

Theo baodansinh.vn

Scroll
0793678999
0793678999